1/6/11

Những bài thơ trong một ngày

Một ngày, tôi đọc bài thơ tình yêu
Có nắng vàng, trăng vàng, lời thề hẹn biển sâu
Có những con đường tình tự, miên man nụ hôn đầu
Có trách móc, giận hờn, ly hôn
và những đứa trẻ…!

Một ngày, tôi đọc bài thơ thân phận
Có buồn đau và đỉnh cao danh vọng
Có những kiếp người, nước mắt chảy về tim
Có ăn năn, cam chịu, kiếm tìm   
và những số phận…!

Những con châu chấu voi bị quên lãng
Tranh sơn dầu của Nguyễn Đình Đăng


Một ngày, tôi đọc bài thơ chiến tranh
Có tiếng súng, có cái chết, ở nơi xa lắc
Có những quả bom thông minh, đào huyệt đêm ngày
Có da vàng, da trắng, da đen
và những tử thi…!

Một ngày, tôi đọc bài thơ lý trí
Có mỹ từ, trừu tượng như lưới bủa vây
Có những câu thơ sáng láng đường cày
Đang vỡ hoang, ươm mầm
những vần thơ đẹp…!

Một ngày, tôi đọc những bài thơ
Có quá khứ, có hiện tồn, có tương lai rực rỡ
Thiện và ác, giả và chân, song hành ngạo nghễ
Những bài thơ trong một ngày như thế…
phải đọc cả đời !
                                  Tháng 05/2011
http://dinhlangt.vnweblogs.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét